Tạo terrarium đơn giản với đá perlite Trân châu Namix

Tạo Terrarium đơn giản với đá Perlite Trân Châu

Đối với các tín đồ về cây cảnh, đặc biệt là các loại cây mini để bàn như xương rồng, sen đá, cây không khí, dương xỉ… thì Terrarium không còn là xa lạ. Vậy Terrarium là gì mà có sức hút thần kì tới vậy và cách tạo Terrarium như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Hiểu một cách đơn giản, Terrarium là môi trường tự nhiên thu nhỏ chứa bên trong các bình thủy tinh. Môi trường tự nhiên này là một hệ sinh thái với bao gồm nhiều loại thực vật khác nhau do người chơi sáng tạo nên. Terrarium có 2 loại :

terrarium trong bình kín

Terrarium kín: thích hợp với các cây như phong lan, dương sỉ, rêu, cây không khí…do môi trường trong các bình kín gần giống với môi trường mà chúng sinh trưởng. Các loại cây này phát triển bình thường mà không cần phải tưới nước.

cách tạo tiểu cảnh sen đá với đá Perlite Trân châu

Terrarium mở: môi trường trong bình thủy tinh và môi trường bên ngoài giao thoa với nhau. Các loại cây phù hợp thuộc nhóm cây ưa khô và nhiều ánh sáng như sen đá, xương rồng… Loại này thích hợp với những người mới bắt đầu chơi Terrarium.

Việc tạo ra một Terrarium với sen đá, xương rồng không hề khó, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo Terrarium đơn giản cho người mới bắt đầu.

Cách tạo Terrarium cho người mới chơi

1. Vật liệu tạo Terrarium

  • Chậu, bình thủy tinh
  • Sen đá, Xương rồng (bạn chọn kích thước phù hợp với chậu)
Trồng sen đá với đá Perlite Trân châu

2. Các bước tạo Terrarium

Đầu tiên bạn cho một lớp sỏi với đá Perlite Trân Châu dưới đáy bình (khoảng 2 cm). Lớp này được xem như hệ thống thoát nước cho cây. Với cấu trúc thể hang đá Perlite Trân Châu có thể ngậm nước, tăng sự thoát nước cho đất.

Đá perlite trân châu

Tiếp theo, bạn cho một lớp than và rêu lên trên. Than có tác dụng giữ ẩm, phòng chống vi khuẩn phát triển. Rêu có tác dụng hút nước thừa, giảm lượng đất trôi xuống lớp dưới.

Cách tạo terrarium với sen đá

Bạn trộn đá Perlite Trân Châu với đất sạch trồng chậu Namix cho tầng tiếp theo. Với đặc tính của đá Perlite Trân Châu sẽ giúp cho lớp đất trong bình tơi xốp thoáng khí giúp cho bộ rễ phát triển mạnh thích hợp cho sự phát triển của xương rồng, sen đá. Bạn lưu ý nên cho một lớp đất mỏng vào trước, sau khi thiết kế và trồng cây thì bạn bổ sung thêm đất.

Sau khi đã hoàn tất việc thiết kế và trồng cây, bạn cho đất nung hoặc sỏi trắng lên trên mặt.

Tiểu cảnh sen đá trong chậu thủy tinh

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tạoTerrarium theo sự sáng tạo của riêng mình.

Chăm sóc cây như thế nào sau khi tạo Terrarium ?

Đối với xương rồng, sen đá trong tiểu cảnh Terrarium bạn không nên tưới nhiều nước vì sẽ làm cây bị úng. Bạn nên tưới 1 – 2 tuần/lần, dùng bình xịt phun sương nhẹ. Bạn đặt chậu cây nơi nhiều ánh sáng (không phải nơi nắng gắt) cho cây phát triển tốt. Ngoài ra, bạn lưu ý nhặt tỉa những lá vàng úa, thối để tránh chậu cây bị nhiễm bệnh.

Chúc bạn thành công nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *