Đá Vermiculite vật liệu cách nhiệt hiệu quả

Cách Sử dụng đá Vermiculite – vật liệu cách nhiệt chịu lực cực tốt

Vermiculite vật liệu cách nhiệt đầy hứa hẹn trong môi trường nhiệt độ cao. Tính ứng dụng của đá Vermiculite trong xây dựng, làm lò đốt do tính chất cách nhiệt tốt ngày càng trở nên phổ biến. Cùng tìm hiểu ứng dụng đá Vermiculite cách nhiệt hiệu quả như thế nào ngay sau đây nhé.

Vì sao Đá Vermiculite làm vật liệu cách nhiệt hiệu quả?

Đá Vermiculite là một loại khoáng chất xuất hiện tự nhiên của nhóm hydromicas. Khi chúng được làm nóng đến nhiệt độ trên 300 độ C sẽ mwor rộng thành một loại vật liệu cách nhiệt hiệu quả cao.

Những hạt đá Vermiculite làm vật liệu cách nhiệt siêu tốt nhờ tính chất tốt
Những hạt đá Vermiculite làm vật liệu cách nhiệt siêu tốt nhờ tính chất tốt

Những hạt đá Vermiculite mở rộng, nhờ đặc tính độc đáo của chúng:

  • Mật độ khối thấp (80 – 120 kg m3)
  • Độ dẫn nhiệt thấp (0,04 – 0,12 W (m K)
  • Điểm nóng chảy tương đối cao (1240 – 1430 ° C)
  • Độ trơ hóa học,
  • Độ bền và an toàn môi trường

Do đó, chúng có thể được sử dụng làm chất độn cho vật liệu cách nhiệt cực kỳ tốt. Chất cách nhiệt dựa trên đá vermiculite mở rộng có thể được sử dụng trong các đơn vị nhiệt điện với nhiệt độ tường nóng không vượt quá 1150 ° C để thay thế cho các thành phần chamotte nhẹ và cách điện nhiệt dạng sợi. Sản phẩm đá Vermiculite vật liệu cách nhiệt tốt cho xây dựng hiện đại, nhẹ và an toàn, không chứa amiăng độc hại.

Cách sử dụng đá Vermiculite vật liệu cách nhiệt hiệu quả

Vật liệu cách nhiệt được sử dụng bằng cách bổ sung cho hỗn hợp trộn xi – măng với hạt đá khoáng có độ xốp cao để cung cấp sự giảm mật độ và cải thiện tính chất vật liệu chịu lửa của các thành phần sản xuất. Tuy nhiên, thực tế, sản phẩm đá Vermiculite là sản phẩm thuộc hạng đắt tiền và chỉ thường được sử dụng để chế tạo các chất cách nhiệt nhiệt độ cao đặc biệt.

Đá Vermiculite vật liệu cách nhiệt hiệu quả
Đá Vermiculite vật liệu cách nhiệt hiệu quả

Đá Vermiculite vật liệu cách nhiệt mở rộng được điều chế bằng cách nung nguyên liệu
quặng vermiculite. Khi đá Vermiculite được mở rộng mang những tính chất cực tốt để chế tạo vật liệu cách nhiệt. Chúng có trọng lượng nhẹ, được sử dụng chủ yếu như chất độn xốp cung cấp các đặc tính cách nhiệt vượt trội. Độ ổn định nhiệt cao của Vermiculite mở rộng do
khả năng thư giãn căng thẳng nhiệt độ trong quá trình sưởi ấm làm cho chúng có thể được sử dụng nó cho lớp lót chịu lửa trong các đơn vị nhiệt điện.

Lợi thế khi sử dụng đá Vermiculite làm chất độn tạo vật liệu cách nhiệt:

Kỹ thuật sử dụng chất độn xốp tự nhiên từ đá Vermiculite cung cấp một số lợi thế:

  • Quy trình chế tạo đơn giản và không yêu cầu thao tác sơ bộ (ổn định bọt và sử dụng đặc biệt
    thuốc thử hóa học tạo bọt);
  • Quá trình nung không yêu cầu kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ và thời gian để hoàn thành quá trình đốt cháy bổ sung; không giải phóng khí thải nguy hiểm diễn ra trong thời gian cháy;
Phun vữa đá Vermiculite trộn làm vật liệu cách nhiệt cho trần nhà
Phun vữa đá Vermiculite trộn làm vật liệu cách nhiệt cho trần nhà

Việc định hình sản phẩm bằng phương pháp này thường được thực hiện sử dụng kỹ thuật ép hoặc đùn nhựa để ngăn chặn chất độn từ sự cố; đất sét nhựa thường được sử dụng như là
chất kết dính cho đá Vermiculite làm vật liệu cách nhiệt.

Mua đá Vermiculite làm vật liệu cách nhiệt ở đâu?

Bạn có thể mua đá Vermicuite Namix được cung cấp bởi công ty Namix chuyên nghiệp. Nơi đây đảm bảo sản phẩm chất lượng, đóng gói kỹ lưỡng. Đồng thời, khi mua số lượng lớn, bạn sẽ được ưu đãi tốt về giá cả.

Sản phẩm đá Vermiculite Namix bán tại Hà Nội - TpHCM - Đà Nẵng
Sản phẩm đá Vermiculite Namix bán tại Hà Nội – TpHCM – Đà Nẵng

Sản phẩm đá Vermiculite Namix được công ty nhập khẩu về với xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng hạt, kích thước. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi mua sản đá Vermiculite tại đây.

Việc ứng dụng đá Vermiculite vật liệu cách nhiệt sẽ mang đến cho bạn những tính chất cách nhiệt trên cả tuyệt vời. Vermiculite là một khoáng chất xuất hiện tự nhiên từ nhóm hydromicas. Nó hình thành, trong điều kiện tự nhiên, thông qua hydrat hóa và các biến đổi thứ cấp khác của magiê. Từ đó, dưới ảnh hưởng nhiệt độ làm trương nở tạo ra nhiều tính chất đặc biệt là cách nhiệt cao. Hãy tận dụng hết những ứng dụng tuyệt vời của đá Vermiculite để không uổng phí loại khoáng sản này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *