Đá Perlite được cho vào giữa những vách ngăn của bể chứa để bảo ôn nhiệt độ an toàn

Ứng dụng đá Perlite trong ngành dầu khí bảo ôn bể chứa

Một trong những ứng dụng quan trọng nhất của đá Perlite trân châu hiện nay là ứng dụng đá Perlite trong ngành dầu khí. Chúng thường được sử dụng để bảo ôn bể chứa. Đó là một ứng dụng tuyệt vời giúp cho quá trình lưu trữ khí thật hiệu quả. Từ đó giúp cho việc vận chuyển các loại khí được dễ dàng hơn hẳn. Theo như nghiên cứu vật liệu hiện nay, đá Perlite là một loại vật liệu ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề. Trong đó, ứng dụng dầu khí là một trong những điều tuyệt vời nhất mà đá Perlite trân châu mang đến.

Ứng dụng đá Perlite trong ngành dầu khí như thế nào?

Cùng theo chân Namix tìm hiểu về ứng dụng đá Perlite trong ngành dầu khí. Chúng có một vai trò cực kỳ quan trọng dựa trên tính chất cách nhiệt đặc biệt. Điều đó được tạo nên từ cấu tạo của đá Perlite được hình thành ở nhiệt độ cao (trên 1000 độ C), tạo ra các khoang chứa rỗng dạng thể hang. Từ đó, chúng khó bị nung chảy ở nhiệt độ thông thường. Vì thế, tính chất cách nhiệt của đá Perlite khá bền vững. Hơn hết, đá Perlite không có hại khi được sử dụng làm vật liệu cách nhiệt.

Cấu tạo đặc biệt của đá Perlite giúp chúng có nhiều ứng dụng
Cấu tạo đặc biệt của đá Perlite giúp chúng có nhiều ứng dụng
Ứng dụng đá Perlite trong ngành dầu khí giúp bảo ôn bể chứa
Ứng dụng đá Perlite trong ngành dầu khí giúp bảo ôn bể chứa

Đá Perlite có trọng lượng nhẹ, ít ảnh hưởng đến khối lượng bể chứa. Đồng thời, chúng có khả năng chịu nhiệt cao. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng chống nổ. Đối với những chất lỏng có khả năng nổ như xăng bạn thường thấy, chúng hay được bảo vệ trong các bể chứa có sử dụng đá Perlite. Điều đó sẽ giúp đảm bảo sự an toàn cho cả chất lỏng và cho cả không gian bên ngoài bể chứa.

Cách thức hoạt động của đá Perlite ứng dụng trong ngành dầu khí

Ngành dầu khí tức là ngành chuyên về các chất lỏng và khí. Nếu lấy một ví dụ rõ ràng nhất mà bạn thường gặp, đó có lẽ là xăng. Bạn có thử nghĩ xem làm thế nào xăng được vận chuyển đến các trạm chưa? Thực ra chúng được đựng trong những bể chứa hình trụ hoặc hình cầu thông thường.

Đá Perlite được cho vào giữa những vách ngăn của bể chứa để bảo ôn nhiệt độ an toàn
Đá Perlite được cho vào giữa những vách ngăn của bể chứa để bảo ôn nhiệt độ an toàn

Cấu tạo của một bể chứa ứng dụng đá Perlite trong ngành dầu khí hiện nay: Với các bể chứa xăng, chúng có cấu tạo gồm 2 lớp trong vào ngoài. Ở giữa 2 lớp có một khoảng trống được lấp đầy bởi đá Perlite trân châu. Nhiệm vụ của đá Perlite chính là làm lớp trung gian ngăn cho nhiệt độ bên trong bể chứa thay đổi hay còn gọi là “bảo ôn”. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giúp tránh các tác động biến đổi nhiệt từ bên ngoài. Chúng được sử dụng rất nhiều trong việc bảo ôn các bồn lạnh ở nhiệt độ -4 độ C đến -100 độ C.

Các chất khí thường được bảo quản với đá Perlite trong ngành dầu khí

Trong ngành dầu khí, một số loại khí như NH3, PROPANE (C3H8) và BUTANE (C4H10) cần bảo quản chuyển sang ở dạng thể lỏng để dễ dàng vận chuyển. Chúng sẽ được cho vào bể chứa, làm giảm nhiệt độ xuống còn khoảng -45 độ C chuyển từ khí sang dạng thể lỏng. Từ đó, làm chúng giảm thể tích hơn và giúp cho việc vận chuyển trở nên dễ dàng hơn nhiều. Khi đó, việc bảo ôn (giữ tính ổn định) của bể chứa để nhiệt độ không bị thay đổi là rất quan trọng. Đá Perlite sẽ được sử dụng để tạo nên những bể chứa bảo ôn an toàn, giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ nhiên liệu.

Đá Perlite Namix cung cấp số lượng lớn
Đá Perlite Namix cung cấp số lượng lớn

Được biệt, ứng dụng đá Perlite trong ngành dầu khí rất rộng rãi nhưng ngoài ra, chúng còn có nhiều ứng dụng khác. Chẳng hạn như ứng dụng đá Perlite trong xây dựng, ứng dụng trong lọc nước thải sạch an toàn. Hiện tại, nếu các doanh nghiệp có nhu cầu mua đá Perlite, có thể đến công ty Namix chuyên bán đá Perlite sỉ giá tốt với số lượng lớn để đặt hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *